ลิงค์สนับสนุน

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Mojito

กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องครับผม เคยคุยกันไว้เมื่อวันก่อนว่าจะนำสูตรและวิธีการทำเครื่องดื่มสุดฮิตและรสชาดสุดฮ็อทมาฝากกัน วันนี้ก็พร้อมแล้วที่จะมานำเสนอให้กับมิตรรักแฟนบล็อคทุกๆคนครับ แต่ว่าก่อนที่จะเข้าเรื่องการทำเครื่องด่ืมกันนั้น คนชงเหล้า หรือข้ากระผมเองขอแนะนำตัวเองเพิ่มอีกนิดนึงสำหรับใครที่พึ่งจะเปิดบล็อคนี้เข้ามาโดยบังเอิญ แต่เชื่อว่าความบังเอิญนั้นไม่ได้ทำให้ท่านเสียเวลาอย่างเปล่าประโยชน์อย่างแน่นอน คืออยากจะบอกว่า จริงๆแล้วไม่ได้มีแค่บล็อคนี้บล็อคเดียวนะครับผม ผลงานของ "คนชงเหล้า" หรือข้ากระผมเองนั้นยังมีอยู่อีกหลากหลายบล็อคด้วยกันนะครับ ยังกำลังต้องการผู้ติดตามและผู้อ่านกันอยู่นะครับผม ผมเขียนไปเรื่อยครับ ทั้งเรื่องของข้อมูลความรู้ และเรื่องไรสาระ แบบว่าอยากเขียนอะไรเขียน อยากบอกอะไรบอกประมาณนั้น บล็อคเด่นๆ [ในความคิดผม] ที่อยากจะแนะนำมีดังนี้ครับ
ถ้าใครชอบเรื่องเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ Cocktails ให้คลิกที่นี่เลย Cocktails
ถ้าใครชอบดูหรือว่าชอบสะสมแสตมป์ คลิกที่นี้เลย Stamp
ถ้าใครชอบดูหรือว่าชอบสะสมเหรียญทั้งในและต่างประเทศ คลิกที่นี้เลย Coins
ถ้าใครชอบดูหรือว่าชอบสะสมของเกี่ยวกับโค้ก คลิกที่นี้เลย Coke
ถ้าใครชอบดูหรือว่าชอบสะสมรถเหล็ก รถของเล่นเก่า คลิกที่นี้เลย Car
ถ้าใครชอบดูหรือว่าชอบงานฝีมือ งานลวด คลิกที่นี่เลย Handmade
และก็ยังมีอีกหลายๆบล็อคหลายๆเรื่องราว ยังงัยก็ติดตามกันต่อไปครับ เห็น "คนชงเหล้า" ที่ไหนเข้ามาดูเข้ามาอ่านได้เลยครับผม ถ้าชอบถ้ารักกันก็ติดตามกันไปเรื่อยๆครับผม ตอนนี้บล็อคก็ยังไม่มีข้อมูลครบถ้วนกระบวนการมากมายอะไรหรอกครับ แต่ว่าก็มีข้อมูลอยู่บ้างมากน้อยก็แล้วแต่ว่าเรากำลังหาอะไร แต่ว่าผมก็พยายามทำการอัปเดทบล็อคทุกวันครับ แต่ว่าก็คงไม่ได้ทุกบล็อคครับแต่ว่าไม่เกิน 2-3 วันแต่ละบล็อคก็จะมีการอัปเดทอยู่ตลอดเวลาครับ เดี๋ยวให้ทำลิงค์ทำเพจต่างๆให้เสร็จสมบูรณ์มากกว่านี้คงมีการขอให้เข้ามากด follows มากด Like กันให้บ้างแหละ ตอนนี้ขอเวลาอีกนึดนึงครับ แค่เข้ามาอ่านมาดูก็ขอบคุณมากครับ 
มาดูกันดีกว่าครับ ว่าต้องเตรียมตัวอะไรอย่างไรบ้างในการทำ Mojito เครื่องดื่มที่มัน Hit & Hot กันนักหนาในต่างประเทศ และในบ้านเราเองก็เริ่มกันบ้างแล้ว

Mojito

มาดูไปพร้อมๆกับด้วยรูปภาพเลยดีกว่า
สิ่งที่ต้องเตรียมก็มีประมาณนี้ครับ โซดา.....Rum ยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ว่าแนะนำ Bacardi ....มะนาวหั่นเป็นลูกเต๋า......ใบสะระแหน่.....น้ำเชื่อม

อุปกรณ์ที่ต้องมีก็ประมาณว่า กระบอก Shaker กับ Boston Glass  ที่บดหรือว่า Muddler   ช้อนทั่วไปหรือว่า Bar Spoon 

นำมะนาว ใบสะระแหน่และน้ำเชื่อมใส่ลงไปใน Boston Glass

ใช้เจ้าที่บด Muddler บดส่วนผสมให้เข้ากันพอประมาณ ไม่ต้องบดจนและนะครับ

เสร็จแล้วใส่น้ำแข็งกะว่ามันน่าจะได้เต็มแก้วที่เราเตรียมไว้พอดี และน้ำแข็งต้องไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป 


แล้วก็มาถึงหน้าที่พระเอกของเรานั่นก็คือ Bacardi Rum นั่นเอง โฆษณาก็ไม่ได้นะเนี่ยแต่ว่าเชียร์จังเลย

ริน Bacardi Rum ลงไปประมาณ 1 1/2 Oz ก็น่าจะได้ตามรูป

แล้วก็นำกระบอก Shaker มาปิดปาก Boston Glass แล้วก็ใช้มือเคาะที่ด้านบนให้แน่นพอประมาณ แล้วก็ทำการเขย่าให้ส่วนผสมเข้ากันครับ

เสร็จแล้วเทส่วนผสมใน Shaker ทั้งหมดลงในแก้วก็จะได้ประมาณนี้เหลือพื่้นที่ไว้นิดหน่อยพอได้เติมโซดาเพื่ิมความซ่า

แล้วก็เติมด้วยโซดาจนเต็มประมาณนี้

ก่อนยกแก้วชนกัน ประดับด้วยมะนาวซักซีก เวลายกดื่มก็จะได้ทั้งกลิ่นจากใบสะระแหน่ และก็กลิ่นหอมจากมะนาวและที่สำคัญรสชาดที่นุ่มละมุนหวานนิดๆจาก Bacardi แค่นี้ก็อยู่ติดบ้านได้ทุกวันแล้วครับ
เป็นยังงัยกันบ้างครับ ทำเสร็จกันแล้วหรือยังครับ สำหรับใครที่ไม่ชอบดื่มแอลกอฮอล์แต่ว่าอยากลองอะไรที่คลายๆกันกับเจ้า Mojito นี้ให้ลองเขาไปดูที่นี่ Pink Mojito ครับ เป็นบล็อคอีกบล็อคนึงของคนชงเหล้า หรือว่าข้ากระผมเองครับ เขียนเกี่ยวกับเรื่องราวของเครื่องดื่มที่ปราศจากแอลกอฮอล์ครับ 
เอาล่ะครับมีความสุขในการดื่มกันนะครับแต่ว่าต้องไม่ลึมนะครับว่าปลอดภัยไว้ก่อน เพราะฉนั้นไม่ดื่มขณะขับรถนะครับ เดี๋ยวเครื่องดื่มเราจะหก เสียดายของแย่เลย แล้วเจอกันครับ

Drinks Responsibly

ด้วยความปรารถนาดีจาก "คนชงเหล้า" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น