ลิงค์สนับสนุน

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Rum Cocktails

กลับมาอีกแล้วครับ เมื่อวานเราคุยกันเรื่อง Top 5 Spirits ตัวที่ 3 กันไป นั่นก็คือ Rum นั่นเอง วันนี้ก่อนจะไปตัวถัดไป ก็เลยมี Cocktails ที่ใช้ Rum เป็นส่วนประกอบหลักมาฝากกัน และโดยเฉพาะ Flavours Rum ทั้ง 6 ตัวของ Bacardi นั้น ก็มีวิธีการดื่มที่ได้อรรถรสมาฝากกันทั้ง 6 ตัวเลยครับ และจะตบท้ายด้วยพระเอกของเราที่ได้ทิ้งทายไว้ นั่นก็คือ Mojito นั่นเอง มาเร่ิมกันเลยดีกว่าครับ

Bacardi Double O

Bacardi Double O         1 1/2   Oz
Orange Juice                 1 1/2   Oz
Sprite                             4 1/2   Oz
วิธีทำไม่มีอะไรยุ่งยากครับ เท Bacardi Double O ลงในแก้วที่มีน้ำแข็งเตรียมไว้แล้ว ตามด้วย น้ำสม แล้วก็โปะหน้าด้วย Sprite เป็นอันเสร็จ แต่ว่าจะให้ดูดีและอร่อยขึ้น หาส้มซักชิ้นทำเป็นสไลซ์ ใส่ลงไปในแก้วแค่นี่ก็ได้เครื่องดื่มที่แสนจะสดชื่นไว้ดื่มเล่นแล้วครับ

Bacardi Limon

ตัวนี้ง่ายๆครับ เพียงแต่ว่าเรามาเปลี่ยนวิธีดื่มกันหน่อยแค่นั้นเอง ส่วนใหญ่คนจะดืื่ม Rum กับ Coke ,Sprite หรือไม่ก็น้ำผลไม้ วันนี้เรามาลองเปลี่ยนดื่ม Rum กับ Tonic กันครับ
Bacardi Limon              1 1/2    Oz
Float with Tonic
วิธีทำนั้นไม่มีอะไรเลยครับ เตรียมแก้วใส่น้ำแข็งแล้วก็ริน Bacardi Limon ลงไปในแก้ว แล้วก็เติมด้วย Tonic จนได้ระดับ จะให้อร่อยและมีรสชาดมากขึ้นขาดไม่ได้ครับ ตัดมะนาวซักซีกใส่ลงไปในแก้ว แค่นี้เป็นอันจบครับ มันจะออกหวานๆ ซ่อนขมนิดๆจาก Tonic และก็ได้รสและกลิ่นของมะนาวที่ทำให้สดชื่นเป็นอย่างมากครับ อันนี้ก็ต้องลอง

Bacardi Razz

ตัวนี้ก็เหมือนกันครับ ทำแบบง่ายๆ ก็เนื่องจากว่า Rum ตัวนี้มันมีกลิ่นและรสชาดที่เรียกว่าลงตัวอยู่แล้ว ด้วยความหอมของ Raspberry ที่มีมาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะใส่กับอะไรมันก็โอ แต่ว่าวันนี้เรามาทำให้ความหอมความหวานตรงนั้นมันออกมามากกว่าเดิมด้วยการเติม Sprite กันดีกว่า
Bacardi Razz           1 1/2    Oz
Float with Sprite 
วิธีการทำนั้นก็ไม่แตกต่างจากตัว Bacardi Limon & Tonic เลยครับ เพียงแต่ว่าผลไม้ที่แนะนำให้ใส่ลงไปในแก้วนั้นถ้าจะให้ได้รสชาดของมันจริงๆ ก็ควรจะเป็น Raspberry ซักลูกสองลูก แต่ก็อย่างที่ว่าแหละครับ บ้านเรานั่นค่อนข้างจะหายาก ใน Foodland มีก็กล่องนิดเดียวเป็นร้อยแล้ว เอาเป็นว่าใช้ส้มสไลซ์ซักชิ้นและก็มะนาวซักซีกใส่ลงไป แค่นี้ก็อร่อยชื่นใจแล้วครับ แก้วนี้เหมาะมากกับผู้หญิงหวานๆ ครับ

Bacardi Big Apple

ตัวนี้จะออกแนวหวานซ่อนเปรียวเหมือนกับแอ็ปเปิ้ลเขียวยังงัยยังงั้นครับ
Bacardi Big Apple         1 1/2     Oz
Sweet & Sour                 4 1/2     Oz   [ดูวิธีทำ]
วิธีการทำนั้นตัวนี้ถ้าอยากให้เครื่องดื่มเข้ากันดีและมีฟองลอยอยู่บนแก้วนิดหน่อย ก็ต้องใช้วิธีการผสมเครื่องดื่มในกระบอก Shaker แล้วก็ทำการเขย่านิดหน่อยพอให้เกิดฟองแล้วก็รินใส่แก้วได้เลย แต่ว่าถ้ายังไม่มี Shaker ก็ใช้วิธีการรินใส่แก้วได้เลยแต่ว่าพอรินเสร็จแล้วก็ใช้ช้อนคนให้เครื่องดื่มเข้ากันอีกนิดนึง แล้วก็ประดับแก้วด้วยแอ็ปเปิลเขียวซักซีกใส่ลงไปในแก้ว หรือจะเสียบไว้ที่ปากแก้ว ก็จะได้ความหอมของกลิ่นแอ็ปเปิ้ลทุกครั้งที่ดื่ม

Bacardi Coco

ตัวนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าหอมมันแน่นอน ถ้าใครเคยดื่ม Malibu Coconut Rum แล้ว ก็คงจะเดาทางตัวนี้ไม่ยาก
Bacardi Coco         1 1/2      Oz
Pineapple juice       4 1/2      Oz
วิธีการทำตัวนี้ก็เหมือนกับตัว Bacardi Big Apple จะใช้การเขย่าก็ได้หรือว่าแค่รินใส่แก้วแล้วใช้ช้อนคนนิดหน่อยพอเข้ากัน แต่ว่าผลไม้ที่แนะนำให้ใส่ลงไปในแก้วเพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรสในการดื่มนั้น แนะนำให้หาเนื้อมะพร้าวอ่อน ใส่ลงไปพอประมาณ รับรองว่าอร่อยถึงใจ

Bacardi Grand Melon

เอาล่ะมาถึงตัวสุดท้ายของกลุ่มนี้ สีของ Rum อาจจะใสแต่ว่าเขาแอบใส่รสชาดและกลิ่นของผลไม้ไว้ได้อย่างน่าทึ่งก็แล้วกัน 
Bacardi Grand Melon          1 1/2      Oz
Grapefruit Juice                    4 1/2      Oz 
วิธีทำตัวนี้ง่ายแสนง่าย แค่ริน Rum ลงในแก้วแล้วก็ตามด้วยน้ำ Grapefruit แล้วก็หาแตงโมซักชิ้นมาใส่ลงไปในแก้ว แค่นี้ก็ได้เครื่องดื่มแนวหวานซ่อนเปรียวแต่หอมชื่นใจอีกตัวแล้วครับ
เอาล่ะครับ สนใจอยากลองตัวไหนก็ตามสะบายนะครับ แล้วเดี๋ยวมาตามดู Mojito กันในตอนต่อไปครับ จำไว้อย่างนะครับ ว่าห้ามดื่มเวลาขับรถ อันตรายมากครับ ถามว่าทำไมนะหรือครับ ก็ถ้าดื่มเวลาขับรถ เครื่องดื่มของเราอาจจะหกได้นะครับ เสียดาย อย่าเลยดีกว่าไว้จอดแล้วค่อยดื่มจะดีกว่า แล้วเจอกันครับ

Drinks Responsibly

ด้วยความปราถนาดีจาก คนชงเหล้า







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น