ลิงค์สนับสนุน

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แนะนำอุปกรณ์

กลับมาอีกครั้งครับ ก่อนการเดินทางทุกครั้งก็ต้องมีการเตรียมตัวกันก่อน เพราะฉนั่นก่อนการเริ่มลงมือทำอะไรเราก็จะต้องมีการเตรียมตัวกันทั้งนั้น ทีนี้มาเข้าเรื่องว่าถ้าเราอยากจัด Cocktails Party เล็กๆขึ้นที่บ้าน พูดง่ายๆว่าอยากทำ Cocktails ให้เพื่อนๆดื่มว่างั้นเถอะ ฉนั้นวันนี้ขอนำเสนออุปกรณ์ของใช้จำเป็นที่เราควรมีติดบ้านไว้ในกรณีที่เราอยากจะทำ Cocktails ที่บ้าน หรือว่าจะหาอะไรที่มันใกล้เคียงมาทำก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดนะครับ ลองมาดูคร่่าวๆกันครับ
Shaker หรือที่เราเรียกกันว่ากระบอกชงเหล้า หรือที่ชงเหล้าก็แล้วแต่ครับเพราะว่่าหน้าที่ของมันก็คือประมาณนั้น

ถ้ายังไม่มี Shaker ก็ลองหาแก้วพลาสติก 2 ใบ เล็กกับใหญ่ให้ปากแก้วของใบเล็กเข้าปากแก้วของใบใหญ่ได้ซักนิดนึงพอปิดได้กันน้ำหกเวลาทำการเขย่า

Strainer หรือที่กรอง อันนี้ถ้าไม่มีหากระชอนอันเล็กๆก็ใช้แทนกันได้ดี 

Bar Spoon ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ ใช้ช้อนในบ้านเราแทนก็ได้ ส่วนใหญ่จะใช้ในการทุบน้ำแข็ง และหรือตักเศษผลไม้หรือเมล็ดออกจากแก้ว

Jigger อุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดตวงเพื่อความเป็นมารตฐานทุกครั้งที่ทำเครื่องดื่ม แต่ว่าเราทำดื่มกันเองที่บ้าน จะใช้หรือไม่ใช้อันนี้ตามสะบายครับ

Speed Opener อันนี้คือที่เปิดขวดครับ เด็กเสริฟหรือ Bartender ทุกคนน่าจะมีติดตัวกันแต่ว่าจะใช้แบบไหนก็อีกเรื่องนึงครับ

Strainer และ Shaker ของคู่กันส่วนใหญ่แล้วจะขนาดพอเหมาะกันดังรูป ลองหาลองเตรียมอุปกรณ์กันดูนะครับ แล้วเราจะได้ทำ Cocktails ดื่มดับร้อนกันที่บ้านแบบไม่ต้องไปง้อบาร์ตามโรงแรมหรือผับหรูอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น