ลิงค์สนับสนุน

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Vodka Cocktails

สวัสดีครับผม วันนี้ขอวกกลับมาที่ Vodka กันก่อนอีกนิดนึงก่อนที่จะข้ามไปตัว Top 5 Spirits ตัวที่ 5 กัน Vodka นั้น เป็นเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้  และในปัจจุบันนี้ Vodka เองนั้นก็มีหลากหลายรสชาดให้เลือกดื่มเลือกลองกัน ไม่เหมือนเมื่อก่อน คนที่รู้จักกับ Vodka ใหม่ๆ ก็จะคิดว่า Vodka นั้นก็เหมือนกับเหล้าขาวดีๆนี่เอง เพราะว่ามันมีแค่สีเดียวและกลิ่นที่แทบจะไม่มีอะไรให้น่าหลงไหลและลิ้มลองเลย แต่ว่า ณ เวลาปัจจุบันนี้ Vodka เองนั้น มีหลากหลายรูปรส กลิ่น และความนุ่มที่แตกต่างกันไปตามแต่ยี่ห้อ ตามแต่ราคา ส่วนใหญ่แล้ว Vodka จะกลั่นอยู่ที่ประมาณ 3 ครั้งกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ว่าหลังๆมาก็มีหลายๆ ยี่ห้อที่พยายามสร้างความแตกต่างด้วยการกลั่นถึง 5 คร้ัง ก็เป็นการทำให้ Vodka นั้นๆ มีความนุ่มละมุนเพิ่มขึ้น หน่ีงในนั้นก็คือ Grey Goose Vodka และในตอนนี้ได้ข่าวแว่วๆมาว่ามีอีกตัวนึงของ Russia กลั่นถึง 8 ครั้ง มันจะอะไรนักหนา แต่ว่าราคาของมันก็สูงขึ้นไปอีกเกือบ 8 เท่าเหมือนกัน [อันนี้ล้อเล่นนะ คือว่าราคาสูงขึ้นอีกเยอะ]
Vodka นั้นถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องดื่มมากกว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดอื่นเลยก็ว่าได้ และการเพิ่มการเติมอะไรนิดๆ หน่อยๆลงไปใน Vodka ก็ทำให้มันมืชื่อเรียกที่แตกต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง ลองมาดู Basic Cocktails ที่ทำด้วย Vodka กันซักประมาณ 10 ตัว จริงๆแล้วบอกได้เลยว่ามีเยอะมาก เอาแค่นี้ก่อนเดี๋ยวจะงงกัน
Screwdriver ตัวนี้แค่ Vodka +Orange Juice
Grey Hound ตัวนี้แค่ Vodka+Grapefruit Juice
Salty Dog ตัวนี้แค่ Vodka+Grapefruit+Salt Rim
Blood Mary ตัวนี้แค่ Vodka+Tomato Juice+Celery&Salt Rim
Cape Cod ตัวนี้แค่ Vodka+Cranberry Juice
Madras ตัวนี้แค่ Vodka+Cranberry Juice+Orange Juice
Sea Breeze ตัวนี้แค่ Vodka+Cranberry Juice+Grapefruit Juice
Bay Breeze ตัวนี้แค่ Vodka+Cranberry Juice+Pineapple Juice
Kamikaze ตัวนี้แค่ Vodka+Triple sec+Lime Juice
Black Russian ตัวนี้แค่ Vodka+Kahlua
เห็นมั๋ยครับนี่คือ Cocktails ง่ายๆที่ยังเป็นที่ชื่นชอบของคนโดยทั่วๆไป ไม่มีอะไรพิเศษมากมาย เพียงแค่มี Vodka เป็นส่วนผสมแค่นั้นเอง ว่างๆ ก็ลองมาทำดูกันนะครับ
ชุดนี้หอบหิ้วมาไกลจากแถวๆ Caribbean 

เป็นชุดรวม Absolut มี 5 รุ่น 3 ตัวเป็นแบบปรุ่งแต่งกลิ่น อีก 2 ตัว ขวอสีดำกับสีน้ำเงิน เป็น Vodka ที่ไม่ได้ปรุงแต่งกลิ่น ตัวสีน้ำเงิน
40 % Alc. ตามปรกติ แต่ว่าตัวสีดำนี่ซิตัวแรง 50% Alc.

Absolut Vodka ชื่อนี้การันตี "คนชงเหล้า"ไม่ได้มีอะไรกับ Absolut นะครับ เพียงแต่ชอบการดีไซน์ของขวดแค่นั้น และที่เอามาให้ดูก็คือของที่ผมเก็บไว้อยู่แล้วครับ ไม่มีโฆษณามาแอบแฝง แต่ว่าถ้าอยากให้โฆษณาให้อันนี้ก็ไม่ว่ากันครับ 

Absolut Mandrin รสส้มครับ ตามสีที่ขวดเลย ผสมอะไรดื่มก็โอครับแล้วแต่ชอบ แค่ใส่ Tonic กับส้มซักชิ้นแค่นี้ก็โอแล้ว

Absolut Pears รสลูกแพร์ บอกตรงๆตัวนี้ยังไม่เคยลองเลย  ยังไม่ได้เปิด เพราะถ้าเปิดแล้วเดี๋ยวมันจะหมดเอาง่ายๆ

Absolut Citron กลิ่นมะนาวเหลืองประมาณนั้น ตัวนี้ก็เป็นตัวผสม Cocktails ได้หลายตัวครับ

Absolut 100 นี่คือตัวแรงที่เราพูดถึง 100 หมายถึง 100 Proof 
 ซึ่งก็คือ 50% Alc. นั่นเอง
นี่ก็อีกหนึ่งชุดสะสม บอกแล้วว่าชอบ Absolut


ชุดนี้ก็ขบวน Vodka 

ตัวนี้ลืมกล่าวถึงเมื่อตอนที่พูดถึง Vodka มันก็คือ SKYY Vodka น้องใหม่จาก U.S.A. ก็ได้รับความนิยมพอสมควรในหมูคน American นะ สำหรับที่อื่น "คนชงเหล้า" ไม่รู้ครับ
ครับผมแล้วยังงัยจะกลับมาต่อ Top 5 Spirits ตัวที่ 5 ในเร็ววันนี้ครับ ยังงัยก็ติดตามบล็อคของ "คนชงเหล้า"กันต่อไปครับอย่างที่รู้ครับไม่ใช่บล็อคนี่แค่นั้น ยังมีอะไรดีๆน่าอ่านหน้าติดตามคอยอยู่อีกเยอะเลยครับ เช่นเคยครับ
Drinks Responsibly
ด้วยความปรารถนาดี จาก "คนชงเหล้า"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น