ลิงค์สนับสนุน

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Top 5 Spirits 2

สวัสดีครับผม เป็นยังงัยกันบ้างครับผม เดี๋ยวฝนตกเดี๋ยวแดดออก ทองก็ร่วง เงินบาทก็แข็งค่าขึ้น เอาอะไรแน่นอนไม่ได้เลยทุกวันนี้ แต่ว่าชอบอย่างเดียวก็ไอ้ที่เงินบาทแข็งค่าขี้นนี่แหละ ผมยังพอได้รับอานิสงค์ตรงนี้บ้าง 555 เอาล่ะครับ มันจะเป็นอะไรยังงัยก็ปล่อยมันไปเถอะครับผม ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นและดับลง อ้าว เปลี่ยนเรื่องดีกว่า มาเข้าเรื่องของเราดีกว่า หลังจากบทก่อนๆได้พูดถึง Gin และ Vodka กันไปแล้ว ซี่งทั้งสองตัวนั้นก็คือสอง Spirits ที่ถือว่าได้รับความนิยมอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ และวันนี้ตัวที่เรากำลังจะพูดถึงนี้ก็ต้องบอกว่าได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลย ถ้าเป็นการวิ่งแข่งกันก็ต้องบอกว่าตามกันมาติดๆแบบหายใจรดต้นคอเลยก็ว่าได้ Spirit ตัวที่ว่านี้ก็คือ Rum นั้นเอง

Rum

เป็นเหล้าที่ทำมาจากอ้อยซะส่วนใหญ่ ซึ่งแหล่งที่ทำ Rum เริ่มแรกนั้นอยู่ทางแถบ Caribbean และจนกระทั้งเดี๋ยวนี้ Rum ส่วนใหญ่ก็ยังมาจากแถม Caribbean อยู่เช่นกัน แต่ว่า Rum ตัวที่มีชื่อเสียงและคนนิยมดื่มกันอย่างกว้างขวางทั่วโลก รวมทั้งบ้านเรากลับไม่ใช่ Rum ที่มาจาก Caribbean ก็เหมือนกับ Vodka กะ Gin นะแหละ คนที่คิดค้น Gin ขึ้นมาและทำ Gin ก่อนใครเขาเลยคือชาวดัชท์ [Dutch]แต่ Gin ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันกลับเป็น Gin ที่มาจาก England ซะมากกว่า เช่นเดียวกันกับ Vodka คนที่คิดค้นและทำ Vodka มาก่อนเพื่อนก็คือ Russia แต่ว่า Vodka ที่คนนิยมดื่มกันทั่วโลกกลับกลายเป็น Abslut ซึ่งมาจาก Sweden ฉันใดก็ฉันนั้น เอาล่ะวกเข้ามาที่ Rum กันต่อดีกว่า ยี่ห้อที่ขายดีทั่วโลกและคนนิยมดื่มกันมากที่สุดก็คือ Bacardi เหตุผลก็คงจะด้วยรสชาดความเป็นมารตฐานและการตลาดและการโฆษณาที่มีอย่างต่อเนื้อง และด้วยความเข้มแข็งของแบรนด์นี่เองจึงทำให้ Bacardi เจาะตลาดได้ทั่วโลก และก็อีกนะแหละ Bacardi เป็น Rum ที่ทำมาจากประเทศ Puerto rico 
Rum เป็นเหล้าที่สามารถดื่มได้อย่างหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะดื่มผสมโค้กแล้วก็บีบมะนาวตามหน่อยแค่นี้ก็ปาร์ตี้ได้ทั้งคืน หรือว่าจะผสมน้ำผลไม้ก็ได้ตามใจชอบ และที่สำคัญ Rum ได้ถูกนำมาเป็นส่วนผสมใน Cocktails อย่างหลากหลาย และโดยเฉพาะ Bacardi แล้ว Cocktails ตัวที่สร้างชื่อล่าสุดแบบว่าแทบทุกบาร์ต้องมีเมนูนี้นั่นก็คือ Mojito [อ่านว่า โม หิ โต้]นะ และสำหรับการทำ Mojito นั้นก็ง่ายแสนง่ายเพราะว่าวัตถุดิบนั้นบ้านเรามีอยู่ทุกซอกทุกซอย แต่ว่าถ้าอยากไปนั่งดื่ม Chill Chill ตามโรงแรมหรือบาร์หรูๆหน่อยที่มี Mojito ขายนั้นก็อยู่ที่แก้วละ 280 -350 ++ นะครับ เพราะฉนั้นจัดปาร์ตี้ครั้งหน้า เดี๋ยวเอาสูตรและวิธีมาบอกว่ามันทำยังงัย เอาล่ะครับ รู้จัก Rum กันพอคร่าวๆกันแล้ว มาดูรูปร่างหน้าตาของมันกันบ้างดีกว่าว่าหล่อเหลาเอาการขนาดไหน
ยี่ห้อนี้ เป็นของ Caribbean ครับผม ชุดนี้่เป็นชุดปรุงแต่งรส [Flavour]

Cruzan Rum กลิ่นมะม่วง

Cruzan Rum กล่ินราสเบอร์รี่

Cruzan Rum กล่ินกล้วยหอม

Cruzan Rum กลิ่นสัปปะรด

Cruzan Rum กลิ่นมะพร้าว

และนี้คือพระเอกของเรา Bacardi ตัวนี้เป็น White Rum ธรรมดาครับ ที่เหลือด้านล่างก็เป็น Bacardi แต่ว่าเป็นตัวปรุงแต่งรส

 Bacardi Razz ปรุงแต่งรสราสเบอร์รี่
  Bacardi Razz ปรุงแต่งรสแอ็ปเปิ้ล
  Bacardi Razz ปรุงแต่งรสมะพร้าว
  Bacardi Razz ปรุงแต่งรสมะนาว
 Bacardi Razz ปรุงแต่งรสส้ม

 Bacardi Razz ปรุงแต่งรสแตงโม

และนี่ก็คือ Mojito เครื่องดื่มที่กำลังฮิตกันนักหนาแถวอเมริกา โดยเฉพาะ Caribbean และบ้านเราร้อนๆ ก็น่าจะดับร้อนได้เป็นอย่างดี ครั้งหน้าจะนำสูตรและวิธีการทำอย่างละเอียดมาฝากครับ พร้อมทั้งสมุนไพร 10 ชนิดใน Bombay Gin ที่ยังติดค้างไว้เมื่อครั้งก่อน ยังงัยก็ติดตามกันต่อไปนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น